Thứ Sáu, 11 tháng 3, 2016

Tính cấp thiết phải sử dụng giấy chống gỉ vci bao bọc sản phẩm kim loại

         Cùng với sự phát triển của nền kinh tế, thiệt hại gây nên bởi sự ăn mòn kim loại ngày càng lớn. Thiệt hại sẽ còn lớn hơn nếu tính cả chi phí cho việc bảo dưỡng, thay thế vật liệu và hậu quả của ăn mòn làm ô nhiễm môi trường và mất cân bằng sinh thái. Ăn mòn kim loại gây thiệt hại lớn cho nền kinh tế quốc dân. Theo báo cáo của Ủy ban ăn mòn và bảo vệ Anh thì thiệt hại ăn mòn ở Anh chiếm khoảng 3,5% tổng sản lượng kinh tế quốc dân [8], Mỹ thì chi phí này vào năm 1982 được đánh giá khoảng 126 tỷ đô la mỗi năm [9]. Ở Việt Nam, do khí hậu nóng, ẩm và tỷ lệ sử dụng kim loại trong công nghiệp còn rất lớn cho nên thiệt hại do ăn mòn còn có thể lớn hơn nữa.
   
         Ăn mòn còn gây lãng phí về nguồn tài nguyên. Theo tính toán ở Anh cứ 90 giây thì có 1 tấn thép bị biến hoàn toàn thành gỉ [8]. Hơn nữa với sự phát triển kinh tế ngày càng cao, nhu cầu sử dụng nguyên nhiên liệu hóa thạch ngày càng lớn mà nguồn nguyên liệu đang dần cạn kiện. Do đó, trong quá trình phát triển kinh tế thì vấn đề ăn mòn và bảo vệ kim loại là rất quan trọng.

        Trong thực tế, có thể giảm ăn mòn bằng cách thay đổi bản chất hóa học của bề mặt vật liệu, hoặc thay đổi môi trường của vật liệu để làm giảm tốc độ của các phản ứng giữa bề mặt vật liệu và môi trường. Một trong những cách thay đổi môi trường của vật liệu là bổ sung những lượng nhỏ các chất ức chế hóa học. Chất ức chế là những chất hóa học khi đưa vào môi trường ăn mòn với lượng rất nhỏ nhưng có tác dụng làm chậm quá trình ăn mòn hoặc giảm tốc độ ăn mòn.

        Hiện nay, ở trong nước các cơ sở sản xuất gia công các sản phẩm cơ khí thường bao gói bảo quản bằng giấy bao gói thông thường, hoặc giấy bao gói có tráng parafin. Tuy nhiên, các loại giấy bao gói này không có các hóa chất ức chế quá trình ăn mòn bề mặt kim loại. Do sử dụng nguồn nguyên liệu OCC (Old Corrugated Containers) có chất lượng thấp và công nghệ sản xuất lạc hậu nên sản phẩm giấy bao gói sản xuất trong nước có chất lượng thấp. Hơn nữa, sản phẩm giấy bao gói thường, hoặc giấy bao gói có tráng parafin có chứa một số tạp chất có thể tạo điều kiện cho quá trình ăn mòn các sản phẩm cơ khí.

       Trước thực trạng trên, giấy chống gỉ vci ra đời là một giải pháp cần thiết cho việc bảo quản các sản phẩm cơ khí khỏi hư hại do gỉ sét.

      Giấy chống gỉ sét VCI là là loại giấy có tẩm một chất ức chế chống gỉ theo cơ chế khí hóa . Khi giấy chống gỉ bao gói bên ngoài  kim loại trong môi trường kín, các hạt chống gỉ sẽ khí hóa thành thể khí bám vào bề mặt của kim loại hình thành một lớp màng bảo vệ, có khả năng ngăn cách sự tiếp xúc Ion kim loại với nước, độ ẩm,oxy, ngắt điện tử di chuyển từ cực dương sang cực âm từ đó đạt được hiệu quả chống gỉ.

HOTLINE: 0938.141.882

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét